Ảnh ngẫu nhiên

Flash_thiep_271.swf Tuyet_roi.mp3 QC_CMGD_Chia_se_kien_thuc_2010v1.gif Chuc_mung_Giang_sinh1.swf Tuyetroi_dGSINH.swf 2011.jpg Picture15.png 131.jpg Don_tran_khai_mac_Nam_PhiMexico.bmp Me_yeu1.swf 0.Detmay.flv 0.Trongtrot.flv Phim_hoat_dong_nuoi_trong_thuy_hai_san.flv Van_de_dan_so.flv Muigio.flv He_mat_troi2.flv He_mat_troi.flv Flash_ru_ta_ngam_ngui.swf Chon_song_o_Amazon.flv Tx1.swf

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Web hữu ít của Nguyễn Bé Thanh
Website hữu ích)


WEBSITE CÁC THÀNH VIÊN

TÌM KIẾM VỚI GOOGLE


THƯ GIẢN

XEM GIỜ


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

( Nguyễn Ái Nhân 0989848791

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Bé Thanh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an nv 10 hanh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Bé Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:17' 28-09-2015
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần:1
    Tiết ppct:1 -2
    Ngày dạy:
    TỔNG QUAN VĂN HỌC VIỆT NAM.
    MỤC TIÊU BÀI HỌC:
    1. Kiến thức:
    Giúp HS nắm được:
    - Các bộ phận lớn và sự vận động, phát triển của văn học.
    - Các nét lớn về ND và NT.
    2. Kỹ năng: rèn luyện cho học sinh phương pháp hệ thống hóa kiến thức.
    3. Tư tưởng: Bồi dưỡng niềm tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc qua di sản văn học được học. Từ đó có lòng say mê văn bọc Việt Nam.
    PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN:
    SGK, SGV.
    Thiết bị bài học.
    CÁCH THỨC TIẾN HÀNH:
    Kết hợp các phương pháp gợi tìm, trao đổi thảo luận, trả lời câu hỏi.
    TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    Kiểm tra bài cũ: Ôn lại kiến thức đã học lớp 9
    Giới thiệu bài mới:sử VN là cả một quá trình lao động và sáng tạo.Tìm hiển VHVN là tìm hiểu quá trình lao động và sáng tạo đó.Bài “Tổng quan VHVN”không chỉ giúp chúng ta thấy được quá trình phát triển của VH mà còn thấy được tâm hồn VN.Điều đó sẽ được minh chứng qua bài học hôm nay.

    THỜI GIAN
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    NỘI DUNG

    
    


    10phút












    10phút

























    10 phút































    20phút


























    30 phút










































     HĐ1: Các bộ phận hợp thành của nền VHVN.
    ? Văn học việt Nam bao gồm mấy bộ phận?

    ? Thế nào là VHDG?

    ? VHDG có các thể loại nào?


    ? VHDG có những đặc trưng nào?



    ? Dựa vào yếu tố nào mà gọi là nền VH viết?

    ? Thế nào là văn học viết?


    ? VH viết các giai đoạn đã sử dụng những loại chữ viết nào?
    ? Theo từng thời kì thì VH viết có những thể loại nào?















    * HĐ 2: Quá trình phát triển của văn học viết
    ? Quá trình phát triển của VH viết VN được chia làm mấy giai đoạn chính?
    Tên gọi tương ứng của các giai đoạn đó là gì?






    THẢO LUẬN NHÓM:
    - 4 nhóm tương ứng với các câu hỏi có trong phiếu học tập. Cử 1 đại diện học sinh làm thư kí.



    - Sau khi học sinh thảo luận xong GV nhận xét.







    ? Chữ Hán và Nôm còn đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn kg?
    ? So với VHTĐ thì VHHĐ có gì đổi mới?















    ? VHHĐ có thể chia làm mấy giai đoạn lớn?




    ? Giai đoạn này chịu ảnh hưởng của hệ tư tưởng, văn hóa nào?





    HĐ 3: Con người VN qua VH:
    ? Mqh giữa con người và thiên nhiên được thể hiện như thế nào?











    ? Trong quan hệ quốc gia, dân tộc, con người VN thường mang những tình cảm gì?
    Tác phẩm tiêu biểu:









    ? Hãy nêu tên một vài tác phẩm VHHT phê phán? Từ đó em thấy các tác giả phê phán điều gì? Thể hiện tấm lòng gì của con người Việt Nam?







    ? Trong hoàn cảnh đất nước chống xâm lược, con người VN luôn đề cao ý thức gì?





    ? Trong các hoàn cảnh khác, thì cái Tôi cá nhân của con người ntn?
    Thơ HXH, Truyện Kiều, Chinh phụ…( thường là phụ nữ ),Tắt đèn, các sáng tác của Nam Cao, Thạch Lam…).
    VH dân tộc giống như tấm gương phản chiếu để con người soi vào đó mà sửa chữa hay phát huy(Từ đó, tự bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, tình cảm, quan niệm thẩm mĩ và trau dồi tiếng mẹ đẻ.
    

     
    Gửi ý kiến